Bạn có phù hợp để trở thành nhà Đầu cơ (Trader)?

Vì nhà Đầu cơ (Trader) thường sử dụng Phân tích kỹ thuật để ra quyết định mua bán nên các kỹ năng nhà Đầu cơ nên có gồm:
1. Bạn cần thành thạo một số kỹ năng cơ bản về Toán học
Không có gì liên quan đến “Tiền” mà không cần Toán học. Ít nhất bạn cần tính toán được các tỷ lệ khối lượng giao dịch cần mua bán tương ứng với số Vốn bạn có và mức độ Rủi ro bạn có thể chịu đựng.
Nếu bạn là 1 người ghét môn toán học thì có lẽ giờ là lúc bạn phải học nó hoặc không nên trở thành nhà Đầu cơ.

Bạn có phù hợp để trở thành nhà Đầu cơ?

2.Hiểu về Xác suất thống kê
Khi làm việc như một Trader, bạn sẽ có khối lượng lớn dữ liệu cần thu thập, phân loại, phân tích và giải thích bằng cách sử dụng các lý thuyết về toán học và xác suất để vẽ các biểu đồ, hoặc đọc hiểu được các Indicator. Từ đó, Trader sẽ tìm các điểm Mua bán có xác suất xảy ra cao trong một khung thời gian (time frame) nhất định trên các biểu đồ hình nến.
3.Khả năng đọc các Biểu đồ và phán đoán xu hướng thị trường
Biểu đồ được áp dụng rộng rãi nhất là biểu đồ hình nến. Từ biểu đồ này, có hàng ngàn chỉ báo (indicator) được tạo ra. Việc của bạn là phải hiểu chúng, phối hợp chúng để tìm ra các điểm Mua – Bán phù hợp với chiến lược của bạn. Sẽ không có một Indicator nào có xác suất thắng 100% nên bạn đừng mất công đi tìm “chén thánh” vì đơn giản đây là bài toán Xác suất thống kê.
4.Kỹ năng tính toán tỷ lệ Rủi ro và Lợi nhuận mong đợi (Risk vs Reward ratio)
Trước khi tham gia giao dịch, bạn nên định lượng được mức Lợi nhuận mình mong muốn tương quan với mức độ Rủi ro mà bạn có thể chấp nhận.
Với các kỹ năng cần thiết như vậy, bạn hãy đánh giá xem, bạn có phù hợp để trở thành Nhà Đầu cơ (Trader)?

Leave a Reply

%d bloggers like this: